Khuyến mãi Khuyến mãi
Kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất cao cấp

Kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất cao cấp

Minh Nguyên
Th 6 05/04/2024
Nội dung bài viết

Sơn ngoại thất có thể được ví như lớp “makeup" của ngôi nhà, sử dụng sản phẩm càng chất lượng thì ngôi nhà càng bền đẹp và có giá trị, lựa chọn màu sắc càng phù hợp thì càng tôn vinh được vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của gia chủ. Chính vì thế, các dòng sơn ngoại thất cao cấp luôn được thịnh hành trong những năm gần đây.

Làm sao để lựa chọn một sản phẩm sơn ngoại thất vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa chất lượng, lại có thể cân bằng bài toán kinh tế? Cùng Minhnguyenhouse bỏ túi một số kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất cao cấp chất lượng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sơn ngoại thất là gì?

 

Sơn ngoại thất (hay sơn nước ngoài trời) là dòng sản phẩm sơn dùng cho các bề mặt bên ngoài ngôi nhà hoặc công trình như trường học, căn hộ, khách sạn, tòa nhà văn phòng,...

 

Do phải thường xuyên tiếp xúc với các tác động từ môi trường bên ngoài như nắng mưa, thời tiết, bụi bẩn,...nên sơn ngoại thất phải có các đặc điểm nổi trội là khả năng chống chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết.

2. Tiêu chí đánh giá sơn ngoại thất chất lượng

Sơn ngoại thất cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau mới được đánh giá là chất lượng:

Có khả năng chống thấm cao, chống bám bẩn và ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

  • Khả năng chống kiềm hóa, hạn chế hiện tượng mảng loang ố, bạc màu thành từng mảng trên bề mặt tường. 

  • Độ phủ bám dính tốt, bền màu, lâu phai.

  • Thành phần thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe.

  • Màu sắc và chủng loại sơn đa dạng, song vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và thẩm mỹ cho bề mặt tường.

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu bảo vệ ngôi nhà mà với các dòng sơn ngoại thất cao cấp còn đem lại độ sáng bóng sang trọng cho các bề mặt và khả năng khuếch xạ phần lớn tia UV.

3. Kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất cao cấp 

   3.1. Lựa chọn thương hiệu sơn ngoại thất cao cấp uy tín

Sản phẩm sơn ngoại thất của các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng và có độ bám dính tối ưu trên bề mặt. Đối với các dòng sơn ngoại thất cao cấp, các hãng sơn thường xuyên cải tiến chất lượng sơn phù hợp với nhà người Việt. 

   3.2. Chú ý tính an toàn 

Khi lựa chọn sơn ngoại thất bạn cần chú ý tìm hiểu và chọn loại sơn không chứa các chất độc hại như kim loại nặng, chì, thủy ngân,...nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng và thân thiện với môi trường.

   3.3. Hãng sơn ngoại thất cao cấp có đa dạng màu sắc 

Song song với chất lượng thì việc chọn hãng sơn ngoại thất có đa dạng màu sắc giúp bạn thoải mái trong việc lựa chọn tông màu cho ngôi nhà của mình theo sở thích cá nhân mà không bị giới hạn. 

Với nhu cầu về lựa chọn màu sắc và tính thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng cao, các hãng sơn ngoại thất cao cấp luôn cho ra mắt những dòng sơn có khả năng phối trộn các sắc màu sơn tinh tế, đáp ứng sự đa dạng màu sắc để bạn có thể chọn màu phù hợp với sở thích và thiết kế của công trình. 

   3.4. Giá thành phù hợp 

Việc lựa chọn sản phẩm sơn ngoại thất có giá thành phù hợp với khả năng kinh tế là điều rất cần thiết. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, các sản phẩm sơn ngoại thất cao cấp có chất lượng tối ưu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu dài cho các hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa.

4. Top 5 loại sơn ngoại thất cao cấp chất lượng 

  4.1. Sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield

Sơn ngoại thất Dulux là dòng sơn nổi tiếng của nhà sản xuất AkzoNobel (Hà Lan), đây là dòng sơn cao cấp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield cải tiến mới công nghệ đột phá Smart Release với các hạt phân tử có khả năng giải phóng thông minh, hoạt động linh hoạt và bám chắc trên bề mặt sơn. Từ đó giúp chống thấm và ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của rêu mốc gấp 2 lần so với các loại sơn ngoại thất cao cấp khác trên thị trường. 

Đặc tính nổi bật của sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield Colour Protect mang lại:

  • Công nghệ tiên tiến Active Guard™ bảo vệ màu sắc tối ưu – chống phai màu

  • Bảo vệ 08 năm

  • Chống thấm, chống bám bụi và chống nấm

 

  4.2. Sơn ngoại thất cao cấp Jotun Jotashield Sạch Vượt Trội

 

 

Nhắc đến sơn ngoại thất cao cấp không thể không nhắc đến hãng sơn Jotun. Sơn nhà Jotun được đánh giá về chất lượng khá tốt và có thể chiều lòng khách hàng khó tính nhất nhờ bảng màu sơn đa dạng.

Đặc biệt dòng sơn ngoại thất cao cấp Jotun Jotashield Sạch Vượt Trội với công nghệ chống bám bụi đột phá giúp bụi bẩn rất khó bám vào tường và khả năng tự làm sạch bề mặt bằng nước mưa, giữ cho ngôi nhà luôn sáng sạch tinh khôi theo thời gian.

Các tính năng nổi bật của sơn ngoại thất cao cấp Jotun Jotashield Sạch Vượt Trội mang lại:

  • Chống bám bụi

  • Ngăn ngừa vết bẩn

  • Tự làm sạch bề mặt

  • Bảo vệ 08 năm

  4.3. Sơn ngoại thất bóng cao cấp Mykolor Passion Silky For Exterior 

Mykolor là 1 trong 4 dòng sơn nổi tiếng của tập đoàn Four Orange, với nhiều ưu điểm vượt trội. Với những công trình cao cấp như biệt thự, hoặc các khu Resort đẳng cấp gần biển phải chịu nhiều nắng mưa và hơi mặn, thì chủ đầu tư thường sẽ chọn sơn Mykolor nhờ sự bền đẹp, tươi sáng và chống thấm cực tốt.

Dòng sơn ngoại thất bóng cao cấp Mykolor Passion Silky For Exterior là sản phẩm sơn cho ra màng sơn có độ bóng loáng và mịn màng, kết hợp với bộ sưu tập màu sắc phong phú, thích hợp cho việc trang trí và bảo vệ bề mặt tường ngoại thất. 

Các tính năng nổi bật của sơn ngoại thất bóng cao cấp Mykolor Passion Silky For Exterior mang lại:

  • Độ che phủ cao.

  • Chống rong rêu và nấm mốc.

  • Màng sơn mịn và bóng.

  • Chống bám bụi.

  • Chống bám bụi, chùi rửa được.

  • Chống thấm nước.

  • Free Heavy Metal.

  • Free Formaldehyde.

  • Thân thiện với môi trường vì không chứa chì, thuỷ ngân và hàm lượng VOC thấp không gây hại cho sức khỏe

 

 4.4. Sơn ngoại thất cao cấp Spec Hello Satin-Kote 

 

Bên cạnh dòng sơn Mykolor thì sơn Spec Hello Satin-Kote cũng là dòng sản phẩm sơn ngoại thất cao cấp nổi tiếng của Four Oranges. Là dòng sơn nước trang trí sản xuất theo hướng thân thiện môi trường, đa dạng về sản phẩm, và phong phú về màu sắc với 888 màu sơn khác nhau .

 

Sơn nước ngoại thất Spec Hello Satin-Kote có cấu tạo từ keo Pure Acrylic thích hợp cho việc trang trí, bảo vệ bề mặt tường chống thấm hiệu quả, chống lại sự sinh trưởng của nấm mốc gây hại và rong rêu do thời tiết như ở Việt Nam gây ra. Phù hợp với những nơi có độ ẩm cao và mưa nhiều.

 

Các tính năng nổi bật của sơn nước ngoại thất Spec Hello Satin-Kote mang lại:

  • Bề mặt sơn bóng loáng và mịn màng

  • Độ che phủ cao

  • Chống thấm nước, chống rong rêu và nấm mốc

  • Chống bám bụi

  • Chùi rửa được

 

 4.5. Sơn ngoại thất cao cấp Nippon WeatherGard Plus+

Nippon Paint là hãng sơn từ Nhật Bản với quy trình sản xuất nghiêm ngặt mang đến những sản phẩm sơn tốt nhất. Dù sau hàng chục năm nhưng các sản phẩm sơn nhà Nippon vẫn được ưa chuộng, có thể thấy được chất lượng vượt trội của hãng sơn này. Đây là một trong số ít những dòng sơn thân thiện với môi trường vì không chứa APEO.

 

Nói đến sơn ngoại thất nhà Nippon thì không thể thiếu sơn ngoại thất cao cấp Nippon WeatherGard Plus+ với các tính năng nổi bật như:

  • Đạt các tiêu chuẩn về chống nước, bám bụi, rêu mốc, chống kiềm hóa và muối hóa hiệu quả.

  • Khả năng chịu thời tiết tuyệt vời với độ bền màu cao

  • Màng sơn có khả năng ngăn chặn sự thấm nước từ bên ngoài, hạn chế dấu vệt nước hữu hiệu & chịu chùi rửa tốt

  • Độ bám dính tốt trên các bề mặt ổn định

  • Phản xạ phần lớn tia hồng ngoại, làm giảm nhiệt độ bề mặt và không gian bên trong giúp tiết kiệm điện năng cho các thiết bị làm mát như: máy điều hòa nhiệt độ...

  • An toàn cho sức khỏe, không chứa APEO, chì, thủy ngân và các kim loại nặng

  • Bảng màu đa dạng, phong phú với hơn 1000 màu, phù hợp với mọi phong cách kiến trúc từ cổ điển cho đến hiện đại.

  • Sơn Nippon cũng có nhiều dung tích đa dạng như 1 lít, 5 lít, 15 lít & 18 lít tùy vào từng quy mô công trình mà khách hàng có thể chọn dung tích phù hợp để tiết kiệm chi phí.

 

Minhnguyenhouse hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bỏ túi được một số kinh nghiệm về việc lựa chọn sơn ngoại thất cao cấp phù hợp với nhu cầu sử dụng cho công trình của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 0908 568 246  để được tư vấn chi tiết nhất!

Nội dung bài viết